วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

อะโดบีปรับทัพรับกระแสแท็บเล็ตโต

 อะโดบี ออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับกระแสแท็บแล็ต และอุปกรณ์พกพา หลังเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคนิยมเสพข้อมูลผ่านอุปกรณ์พกพามากขึ้น ออกชุดเครื่องมือ Adobe Creative Suite 5.5 ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างคอนเทนต์หลายแพลตฟอร์มพร้อมๆ กัน
      
       วิคกี้ สกิ๊บ ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อะโดบี ซิสเต็มส์ กล่าวว่า เทรนด์ในสื่อออนไลน์ เริ่มเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดผ่านออนไลน์ ซึ่งต้องการวิธีการวัดค่า ขณะที่ผู้บริโภคก็ต้องการประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการใช้งาน ส่งผลให้การเข้ามาของดิจิตอลมีเดีย จะช่วยตอบโจทย์ของทั้งนักการตลาด และผู้บริโภคได้
      
       "การทำงานของ Adobe Creative Suite 5.5 จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างคอนเทนต์ให้แก่หลายๆ แพลตฟอร์มจากภายในชุดเครื่องมือได้ทันที ส่งผลให้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการพัฒนาคอนเทนต์เฉพาะแต่ละแพลตฟอร์ม"
      
       จากผลสำรวจของไอดีซีพบว่ายอดการจำหน่ายของสมาร์ทโฟนกว่า 100.9 ล้านเครื่อง ในไตรมาส 4 ของปี 2010 รวมกับการที่การ์ทเนอร์ออกมาทำนายว่าจะมีเงินหมุนเวียนในสื่อบนอุปกรณ์พกพา อย่างแท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน เพิ่มขึ้นเป็น 29.4 พันล้านเหรียญฯ ในปี 2011
      
       ขณะที่ฟรอสต์แอนซัลลิแวนด์ ให้ข้อมูลเมื่อต้นปีไว้ว่า ในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้งานจากพีซี ให้กลายเป็นอุปกรณ์พกพา ซึ่งแท็บเล็ตจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ ช่วยให้ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจเจริญเติบโต ทำให้อะโดบี ทำการอัปเกรดเวอร์ชันล่าสุดให้กลายเป็น Adobe Creative Suite 5.5 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเวอร์ชันย่อย จากเดิมที่การออกเวอร์ชัน ใหม่ของ อะโดบี จะเป็นในรูปแบบรุ่นใหม่เสมอ ไม่ใช่เวอร์ชันเสริมเช่นในครั้งนี้ เพราะ การเติบโตของอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต จึงจำเป็นต้องมีการเสริมประสิทธิภาพเครื่องมือให้นักพัฒนาสามารถนำไปใช้กับ ดิจิตอลมีเดียสมัยใหม่ได้
      
       นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนรอบการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของอะโดบี ให้กลายเป็นทุกๆ 24 เดือน แทนที่จากเดิม 18 เดือน โดยใช้การออกเวอร์ชันเสริมระหว่างรอบการผลัดเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เข้ามาแทนที่ เพื่อให้ตัวผลิตภัณฑ์มีความทันสมัยกับอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ที่ออกวางจำหน่าย
      
       โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของเวอร์ชันนี้คือสื่อสิ่งพิมพ์หลายๆ แห่ง ที่ต้องการก้าวเข้าสู่ดิจิตอลมีเดียสามารถใช้งาน In Design ในการออกแบบและจัดหน้าหนังสือและนิตยสาร และยังสามารถนำชุดเครื่องมือ Folio Producer เพื่อส่งต่อคอนเทนต์ที่ผสมผสานทั้งไฟล์รูปภาพ และวิดีโอในแบบอินเตอร์แอคทีฟไปยังแพลตฟอร์มที่เป็นดิจิตอลมีเดียได้ทันที
      
       ขณะเดียวกันโปรแกรมอย่าง Dreamveawer ก็มีการพัฒนาเพื่อให้ผู้สร้างเว็บในรูปแบบ CSS สามารถแปลงหน้าเว็บ ให้เข้ากับอุปกรณ์พกพาหลากหลายขนาดหน้าจอได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแบบอัตโนมัติ จากความสามารถของ HTML 5
      
       "อะโดบี เน้นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย แน่นอนว่ารวมถึงการนำเทคโนโลยีอย่างแฟลชเข้าไปใช้ใน iOS ที่ใช้ในทั้งไอโฟน และ ไอแพด ที่ยังคงดำเนินการอยู่ รวมกับอีกหลายๆฟอร์มเฟคเตอร์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น