วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

เอสวีโอเอ รุกหนักเดสก์ทอป-โน้ตบุ๊คดันรายได้ 7,500 ล้านบาท

 นายวีระ  อิงค์ธเนศ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเน้นในเรื่องบทบาทของการสร้างแบรนด์ "SVOA" และขยายตลาดสินค้าประเภทเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ไปสู่ตลาดใหญ่ๆ ให้มากขึ้น
ทั้งนี้จะแบ่งสายการตลาดออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. งานด้านประมูลงานราชการและองค์กรหน่วยงานของรัฐ และสถานศึกษา ซึ่งตลาดส่วนนี้ยังคงเปิดกว้างและมีความต้องการเครื่องเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์อยู่เป็นจำนวนมาก และ 2. กลุ่มตลาด ดีพาร์ทเมนท์สโตร์และคอนวีเนียนสโตร์ เช่น เทสโก้โลตัส  แม็คโคร  บิ๊กซี ซึ่งมีกลุ่มตลาดลูกค้าในระดับล่าง เป็นกำลังซื้อคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กในราคาที่ไม่แพงและสามารถกำหนดสเปกได้ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กมีราคาไม่แพง เหมาะกับลูกค้าที่เป็นนักเรียนทั่วไป โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมาย มูลค่ายอดขายรวมของเอสวีโอเอเพิ่มขึ้น 15% จากยอดขายปีที่แล้ว และจะสามารถทำรายได้ประมาณ 7,500 ล้านบาท
 นายวีระ กล่าวว่า ตลาดของเอสวีโอเอ ยังเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ เดสก์ท็อป เครื่องเซิร์ฟเวอร์ขนาดกลางและโน้ตบุ๊ก เป็นหลักเอสวีโอเอจะไม่เข้าไปแข่งขันตลาดตามกระแสโซเชียล เน็ตเวิร์คที่จะไปผลิตแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน เหมือนอินเตอร์แบรนด์ค่ายอื่น ๆ ที่แย่งชิงในตลาดด้านนี้รุนแรงมาก
  ส่วนแบ่งการตลาดของเอสวีโอเอ ในปีนี้ยังคงอยู่ที่คอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ก ที่เอสวีโอเอมีมาเก็ตแชร์ประมาณ 3-4%ของตลาดรวมของประเทศ เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งเชื่อมั่นว่ายังคงเติบโตต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่หวือหวาก็ตาม
 ด้านนาย จักเรศ   ลือวัฒนานนท์  ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด ( มหาชน ) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของทิศทางสินค้าเอสวีโอเอและสัดส่วนตลาดของ Server / Gaming ในปีนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดเดสก์ท็อป เป็นหลัก ซึ่งส่วนแบ่งการตลาดของเดสก์ท็อปจะอยู่ประมาณ 70% ส่วนโน้ตบุ๊ก 30% โดยจะเน้นการทำตลาดในต่างจังหวัดกว่า 80%
ส่วนที่เหลือเป็นตลาดในกรุงเทพฯ สำหรับสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าประเภทเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กแล้ว  จะเน้นสินค้าประเภทเครื่องเซิร์ฟเวอร์ หรือเครื่องแม่ข่าย SVOA Foundation Server สำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยเจาะกลุ่มตลาดเอสเอ็มอี ทั้งในภาคเอกชน และงานประมูลทางภาครัฐ  ประเภท กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี, โรงเรียน, โรงพยาบาล, หน่วยงานราชการ  เช่น อบตอบจ ที่มีผู้ใช้งานพร้อมกันไม่เกิน 15 คน
 ในส่วนที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี  และจะเป็นจุดแข็งแกร่งของเอสวีโอเอ คือของการให้บริการ ซึ่งป็นยูนิตหนึ่งที่สำคัญมาก  เอสวีโอเอมีการบริการขายที่มีประสิทธิภาพมานานกว่า 29 ปี มีศูนย์บริการ150 แห่งทั่วประเทศ โดยในปีนี้เอสวีโอเอวางแผนมุ่งสร้างบริการหลังการขายอย่างมั่นคงให้กับลูกค้า โดยรับประกันสินค้าแบรนด์ SVOA นานถึง 3 ปี เต็ม พร้อมบริการรับเครื่องนำไปซ่อมฟรีถึงบ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเอสวีโอเอยังสนับสนุนการให้บริการหลังการขายกับสินค้าของลูกค้าแบรนด์อื่น ๆกว่า 13 แบรนด์ดังสามารถเข้ามาใช้บริการศูนย์บริการของเอสวีโอได้ ซึ่งเอสวีโออพร้อมให้บริการในทุกรูปแบบของการบริการ ภายใต้มาตรฐานการบริการที่เป็นระบบและครบวงจรและสโลแกนใหม่ บริการด้วยใจไทยด้วยกัน

 นอกจากนี้ยังรุกธุรกิจ "ซัพพอร์ต เซอร์วิส  เน็ตเวิร์คกิ้ง" โดยเป็นผู้วางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในองค์กร  โดยการเจาะกลุ่มตลาดองค์กร แบงก์กิ้งและธุรกิจเน็ตเวิร์คกิ้งอื่น ๆ  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการใหม่ ที่ยังมีตลาดรองรับและอัตราการเติบโตอีกมาก นอกเหนือไปจากการเปิดตลาดด้านซอฟต์แวร์โปรแกรม “SV I-Caf? Administration” หรือ เอสเวีย ( SVIA ) โดยการเป็นผู้ให้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ที่มีกว่า 3 หมื่นแห่งทั่วประเทศ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น